Vui xuân mới, sẵn sàng chiến đấu cao

Thứ bảy, 09/02/2019 10:12
(ĐCSVN) - Không chỉ tổ chức tốt các hoạt động vui xuân đón Tết cho bộ đội, Lữ đoàn Công binh 543 (Quân khu 2), còn duy trì nghiêm chế độ trực, sẵn sàng xử lý các tình huống khi có lệnh.
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 17, Lữ đoàn Công binh 543 thực hiện nội dung thi kéo co.

Chiều 5/2 (mùng 1 Tết), có mặt tại Lữ đoàn Công binh 543 (Quân khu 2), chúng tôi ghi nhận không khí xuân tràn ngập khắp khuôn viên của đơn vị. Ngay từ ngoài cổng, những khẩu hiệu và pa nô được trang hoàng rực rỡ cùng cờ và hoa.

Hướng mắt về phía sân vận động của Lữ đoàn, Thượng tá Nguyễn Doãn Mạnh, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn Công binh 543, kể: Ngay từ khi triển khai nghị quyết lãnh đạo tháng, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động vui chơi Tết cho bộ đội, bảo đảm chu đáo, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Trong đó, chú trọng tập luyện cho đơn vị trực chiến các phương án sẵn sàng chiến đấu, nhằm xử lý kịp thời các tình huống khi có lệnh...

Đồng chí Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn Công binh 543 cũng chia sẻ thêm: Với nhiệm vụ đặc thù, nên hầu hết các đơn vị trực thuộc của Lữ đoàn đều làm nhiệm vụ phân tán tại nhiều địa phương khác nhau trên địa bàn Quân khu. Dù vậy, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị đã chỉ đạo các đầu mối này, tổ chức hoạt động vui Xuân, đón Tết cho bộ đội ngay tại vị trí đóng quân, tập trung tại phòng đón Xuân, chúc Tết và đọc thư chúc Tết của Tư lệnh Quân khu 2. Ngoài ra, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí và giao lưu với đơn vị kết nghĩa, bảo đảm văn hóa, thể thao, nhằm rèn luyện sức khỏe cho bộ đội và tăng cường mối quan hệ, đoàn kết với nhân dân và đoàn viên, thanh niên địa phương.

Ngay khi vừa đặt chân tới Tiểu đoàn 17, chúng tôi bị lôi cuốn bởi các hoạt động vui chơi giải trí của bộ đội, như: Kéo co, ném còn, bịt mắt đập niêu, đi cầu độc mộc..., tiếng reo hò cổ vũ của cán bộ, chiến sĩ vang lên không lúc nào ngớt.

Thi qua cầu độc mộc.

Giữa lúc hai đội kéo co của Đại đội 10 và 11 đang đến hồi cam go, thì tiếng kẻng báo động vang lên dồn dập cùng khẩu lệnh: “Báo động A2, báo động A2...”. Khẩu lệnh vừa dứt, tiếng bước chân vang lên dồn dập tỏa về các hướng. Chỉ chưa đến 10 phút, các bộ phận làm nhiệm vụ đã tập trung đông đủ với các loại trang bị, dụng cụ A2, sẵn sàng nhận lệnh. Tuy nhiên, đây chỉ là báo động... giả định.

Cõng trên lưng chiếc ba lô căng phồng được gói buộc gọn gàng, mặt đầm đìa mồ hôi, nhưng Trung sỹ Vũ Hoài Nam, ở Đội Cơ động vật cản A2, vẫn luôn nở nụ cười tươi rói trên môi, tâm sự: “Mặc dù đây là năm thứ hai trực Tết, nhưng được chỉ huy các cấp quan tâm chu đáo, nên chúng tôi rất yên tâm thực hiện nhiệm vụ...”.

Còn Hạ sĩ Nguyễn Văn Thái, Trung đội 6, Đại đội 10, bộc bạch: “Năm đầu tiên trực Tết, lại trực chiến đấu, nhưng rất vui, bởi còn có anh em cán bộ, chiến sĩ ở các vùng quê khác nhau. Đặc biệt, chỉ huy đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mang phong tục, tập quán các vùng, miền, nên cũng vui như ở nhà vậy...”.

Thiếu tá  Nguyễn Văn Nam, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 17, chia sẻ: “Thực hiện nhiệm vụ trực là phải đáp ứng được theo yêu cầu nhiệm vụ, nên từ trước Tết, chỉ huy đơn vị đã thường xuyên tổ chức luyện tập các phương án, nhất là phương án A2. Cùng với đó, các phương án bảo vệ đơn vị, phòng chống cháy nổ, cháy rừng, ứng cứu sập đổ công trình, tìm kiếm cứu nạn... cũng được đơn vị quan tâm, tổ chức luyện tập để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh của trên”.

Thượng tá Nguyễn Doãn Mạnh, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, khẳng định: Ngoài việc tăng cường tập luyện các phương án, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ trực, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn cũng quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội, bảo đảm tốt đúng tiêu chuẩn, chế độ để cán bộ, chiến sĩ yên tâm vui Xuân, đón Tết. Đặc biệt, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí lành mạnh cũng được đơn vị tổ chức chặt chẽ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, viếng nghĩa trang liệt sĩ..., tạo điều kiện để đơn vị thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu./.

Bài và ảnh: Hà Khánh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực