Huyện đảo Cát Hải (Hải Phòng) chăm lo Tết cho nhân dân

Thứ ba, 06/02/2018 17:42
(ĐCSVN) - Trong những ngày này, cùng với không khí đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 trên cả nước, tại huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng cũng đang diễn ra nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, mừng năm mới, chuẩn bị chu đáo cho nhân dân đón Tết đầy đủ và an toàn.
Biểu tượng "Cánh buồm" của Du lịch Cát Bà tại Quảng trường Trung tâm. (Ảnh: Hoàng Tản)

Với phương châm “tạo điều kiện tốt nhất để nhân dân vui xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và hướng về cơ sở”, huyện Cát Hải đang tích cực triển khai các hoạt động chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Đặc biệt, huyện chú trọng quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần các gia đình chính sách, cán bộ lão thành cách mạng; người nghèo, neo đơn; người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bà Hoàng Hồng Luân - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Ngay từ tháng 12/2017, UBND huyện Cát Hải đã ban hành kế hoạch thực hiện các hoạt động chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng xuân Mậu Tuất, trong đó tập trung chỉ đạo các hoạt động văn hóa - văn nghệ, tuyên truyền; công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo đảm an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm; an sinh xã hội; bảo vệ môi trường sinh thái”.

Huyện đã phát thư kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, đơn vị, các cá nhân tham gia chung tay Tết vì người nghèo, người có công, gia đình chính sách, hỗ trợ ngư dân gặp khó khăn. Huyện tổ chức các đoàn lãnh đạo huyện thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công; thăm hộ nghèo trọng điểm; thăm động viên các đơn vị trực Tết, tham gia lao động sản xuất trong những ngày Tết Mậu Tuất...

Năm nay, huyện Cát Hải sẽ tổ chức Chợ hoa xuân Tết Nguyên đán từ ngày 20 đến 30 tháng Chạp âm lịch. Trong đêm giao thừa sẽ tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ và bắn pháo hoa tầm thấp tại một số địa điểm. Từ ngày 2 - 4/2 năm 2018 huyện tổ chức ngày toàn dân chung tay vì huyện đảo xanh – sạch – đẹp lần thứ nhất năm 2018 để làm sạch, vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, nơi công cộng trong toàn huyện. Huyện chỉ đạo các đội kiểm tra liên ngành phối hợp với thị trấn Cát Hải, Cát Bà tổ chức kiểm tra, giải tỏa lấn chiếm vỉa hè; kiểm tra các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm tập trung tại các chợ trung tâm...

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đón Tết, vui xuân trên địa bàn huyện Cát Hải được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn vào cuộc triển khai tích cực và chu đáo.

 

Ông Nguyễn Sĩ Ca - Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Cát Hải cho biết:  Phòng đã tham mưu cho UBND huyện, phối hợp với các xã, thị trấn lập danh sách các đối tượng chính sách, người có công, hộ gia đình nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để huyện tặng quà đảm bảo đúng người, đúng đối tượng, không bỏ sót. Tính đến ngày 26/1/2018, huyện Cát Hải đã huy động được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân được  trên 530 triệu đồng, tương đương với 1.061 suất quà. Bên cạnh đó, huyện cũng tiếp nhận và trao đầy đủ các phần quà của Chủ tịch nước, quà của Thành phố đến cho các đối tượng thụ hưởng với tổng số 1.234 suất quà đúng thời gian quy định.

 

Ông Vũ Tiến Lập - Trưởng phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện cũng cho biết: Với chức năng là cơ quan tham mưu cho UBND huyện về việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, Phòng đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, tổ chức các hình thức sinh hoạt kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng (03/02/1930 - 03/02/2018) gắn với tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, thể thao mừng xuân Mậu Tuất 2018 thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với truyền thống văn hoá của dân tộc, của địa phương; đẩy mạnh phong trào thi đua trên địa bàn thôn, khu phố, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 41-CT/TW, ngày 05/02/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội.

 

Bên cạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân dịp Tết, ngay từ cuối năm 2017, huyện Cát Hải đã chỉ đạo lực lượng an ninh, lực lượng vũ trang tăng cường phối hợp hiệp đồng triển khai các biện pháp phòng, chống cháy nổ; phòng, chống tội phạm, bảo đảm an toàn giao thông, giữ vững an ninh chính trị, trật tự - an toàn xã hội và cuộc sống bình yên của nhân dân; chú ý phòng, chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết.

 

Ông Nguyễn Quang Hải - Trưởng Công an huyện Cát Hải cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Giám đốc Công an Thành phố, của Huyện ủy và UBND huyện, Công an huyện đã chủ động hiệp đồng phối hợp với các lực lượng triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh chống  tội phạm và tệ nạn xã hội, duy trì nghiêm chế độ trực ban; tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên bộ, trên biển. Công an huyện cũng đã xây dựng kế hoạch mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; vận động các hộ dân và học sinh ký cam kết không buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo nổ và thả đèn trời. Đơn vị cũng đã bố trí lực lượng trực Tết cụ thể đảm bảo an toàn cho nhân dân đón tết, vui xuân. 

 

Huyện Cát Hải cũng đã kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến để thu lợi bất chính. Vì thế, lượng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu của nhân dân. Theo nhiều tiểu thương buôn bán ở các chợ trung tâm thị trấn Cát Bà, Cát Hải cho biết, các mặt hàng phục vụ Tết năm nay giá cả vẫn ổn định, mẫu mã phong phú, đa dạng giúp người dân thoải mái lựa chọn. Đặc biệt, nhờ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” triển khai có hiệu quả nên ý thức của các tiểu thương cũng như người tiêu dùng đã được nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên, do những ngày cuối tháng 1, đầu tháng 2/2018 thời tiết rét đậm kéo dài nên các tàu khai thác xa bờ không ra khơi được, vì thế giá cả một số mặt hàng thủy sản tươi sống tăng cao hơn, nhất là mực khô, mực tươi, tôm he…

 

Với việc chuẩn bị chu đáo của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp..., tin tưởng rằng người dân ở huyện Cát Hải sẽ có mùa mua sắm Tết thật an toàn, tiết kiệm và vui tươi./.

 

Hoàng Tản
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực