Tăng cường nghiên cứu và truyền thông giáo dục về quần đảo Hoàng Sa

Thứ bảy, 12/01/2019 14:53
(ĐCSVN) - Hội thảo khoa học "Nghiên cứu và truyền thông giáo dục về quần đảo Hoàng Sa, thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn hiện nay” do UBND huyện Hoàng Sa tổ chức ngày 12/1/2019 tại Nhà trưng bày Hoàng Sa đã thu hút sự tham gia của 70 chuyên gia, nhà khoa học và cơ quan quản lý.

TS. Trần Công Trục - nguyên Trưởng Ban Biên giới Chính phủ chủ trì hội thảo. (Ảnh: Văn Hà/Tiền phong)

Trong những năm qua, vấn đề nghiên cứu về biển, đảo Việt Nam trên biển Đông nói chung, đối với quần đảo Hoàng Sa nói riêng được các nhà khoa học và người dân hết sức quan tâm. Nhiều công trình nghiên cứu về quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam trong biển Đông đã góp phần cung cấp thêm các cơ sở khoa học về thực tiễn phục vụ công tác giáo dục tuyên truyền về biển đảo Việt Nam nói chung và Hoàng Sa nói riêng cho mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam.

Có thể nói những nghiên cứu về biển Đông tương đối nhiều, tư liệu về Hoàng Sa cũng phong phú tuy nhiên việc truyền thông giáo dục thiết thực hiệu quả về Hoàng Sa đến với nhiều đối tượng khác nhau vẫn là vấn đề cấp thiết, cần được tổ chức mạnh mẽ, sâu rộng và liên tục hơn.

25 tham luận xoay quanh ba chủ đề: Những nội dung cơ bản liên quan đến chiến lược biển, đảo Việt Nam; Tiếp tục công bố những nghiên cứu, tư liệu mới liên quan đến quá trình chiếm hữu và thực thi chủ quyền Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa; Nghiên cứu thực trạng và các giải pháp nhằm tuyên truyền, giáo dục về quần đảo Hoàng Sa trong giai đoạn hiện nay.

Thông qua Hội thảo, lãnh đạo UBND huyện Hoàng Sa mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đóng góp ý kiến cũng như các công trình nghiên cứu khoa học về xây dựng cột mốc, biểu tượng về Hoàng Sa để khi mỗi du khách đến với Đà Nẵng ghé thăm Nhà Trưng bày Hoàng Sa có thể nhìn thấy những bằng chứng lịch sử chứng minh chủ quyền biển đảo, Hoàng Sa của Việt Nam./.

Anh Tuấn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực