Mang Tết sớm đến đảo Cồn Cỏ

Thứ bảy, 19/01/2019 16:50
(ĐCSVN) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, ngày 19/1, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân do Đại tá Phạm Văn Hiệp, Phó Tư lệnh Vùng 3 Hải quân làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ, nhân dân huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị).

Đặt chân lên đảo, Đoàn công tác đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ đảo Cồn Cỏ; đến thăm, chúc Tết, tặng quà các cơ quan, đơn vị đóng quân, làm nhiệm vụ trên đảo. 

Cồn Cỏ là hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc, có diện tích 2,2km. Đảo đóng vai trò quan trọng về an ninh, quốc phòng, đồng thời là nơi có tiềm năng lớn về phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Trị

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cồn Cỏ đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như công tác quốc phòng, an ninh của huyện đảo trong năm 2018.

Đồng chí cho biết: Đảng bộ Huyện đảo Cồn Cỏ có 08 chi, đảng bộ trực thuộc và 01 Đảng bộ bộ phận thuộc Đảng bộ Quân sự huyện. Toàn Đảng bộ có 126 đảng viên; 100% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh trong năm 2018.

Năm 2018 dù gặp nhiều khó khăn, nhưng huyện đã phấn đấu hoàn thành 100% các chỉ tiêu đã đề ra, một số chỉ tiêu vượt rất cao, tạo tiền đề quan trọng cho huyện đảo Cồn Cỏ tiếp tục thực hiện song song hai nhiệm vụ chính trị đó là: phát triển huyện đảo Cồn Cỏ kết hợp củng cố tăng cường khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc, bảo vệ toàn vẹn biển trời, lãnh hải quốc gia.

Đại tá Phạm Văn Hiệp dẫn đầu đoàn công tác thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo Cồn Cỏ

Cụ thể, về quy hoạch xây dựng, Cồn Cỏ trở thành đảo du lịch nằm trong khu du lịch quốc gia Cửa Việt – Cửa Tùng – Cồn Cỏ. Cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư từng bước hoàn chỉnh như cải tạo, sửa chữa cơ sở hạ tầng huyện và trụ sở hành chính huyện; Chỉnh trang công viên Thái Văn A, khu chăn nuôi tập trung; cải tạo, nâng cấp Đài tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ đảo Cồn Cỏ… Đến nay huyện đã tự cung cấp nước lọc tinh khiết đáp ứng nhu cầu trên đảo, không phải mang từ đất liền ra.

Tàu khách cao tốc của huyện hoàn thành đưa vào sử dụng vào cuối tháng 8/2018 đã giải quyết vấn đề bức thiết trong đi lại giữa đảo và đất liền, rút ngắn thời gian đi lại xuống còn 50 phút. Đảo đã có điện 24/24 giờ từ tháng 8/2017, là cơ sở quan trọng cho sự phát triển chung của đảo. Lĩnh vực du lịch đã có bước khởi sắc, lượng khách đạt 4.130 lượt, tăng rất cao so với năm 2017 (1.900 khách). Hiện đã có nhiều công ty, doanh nghiệp có tiềm lực ra khảo sát và đang lên dự án đầu tư, phát triển dịch vụ du lịch trên đảo.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cồn Cỏ Nguyễn Văn Thành

báo cáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2018

Năm 2018, thu nhập bình quân đầu người dân đảo Cồn Cỏ đạt 36,850 triệu đồng/người/năm (năm 2017 là 22,404 triệu đồng). Đảo có các sản phẩm nổi tiếng như: nước mắm Cồn Cỏ, cá khô Cồn Cỏ, cây thảo dược giảo cổ lam…

Cùng với đó, công tác giáo dục, y tế, tài nguyên, môi trường; hoạt động văn hóa – thể dục thể thao tiếp tục được quan tâm nhằm nâng cao thể lực, rèn luyện sức khỏe, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo.

Đại tá Phạm Văn Hiệp, Phó Tư lệnh Vùng 3 Hải quân trao tặng quà Tết các đơn vị làm nhiệm vụ trên đảo

Năm 2018, các lực lượng vũ trang và các cơ quan chức năng liên quan đã tham mưu tiếp tục giữ vững khu vực phòng thủ vững chắc, nắm bắt tình hình trên đảo, trên biển, không để bị động, bất ngờ. Trên đảo không có tội phạm, tai nạn giao thông, đơn thư, khiếu nại, khiếu kiện, các vụ việc tham nhũng, lãng phí.

Thay mặt Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Đại tá Phạm Văn Hiệp gửi lời chúc mừng kết quả phát triển kinh tế- xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh mà quân và dân huyện đảo Cồn cỏ đạt được trong năm 2018. Đồng thời bày tỏ hy vọng lãnh đạo huyện đảo Cồn Cỏ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết quân - dân trên đảo, nêu cao tinh thần quyết tâm bảo đảm quốc phòng - an ninh và cuộc sống cho người dân trên đảo.

Đại tá Bùi Duy Thống, Phó Chính ủy Vùng 3 Hải quân tặng quà cho Trạm radar 540 

Đại tá Phạm Văn Hiệp cho biết: Hàng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, Vùng 3 Hải quân đều có kế hoạch thăm và tặng quà chúc Tết cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên hai huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc là Cồn Cỏ và Lý Sơn. Những món quà gồm trà, rượu vang, bánh kẹo, mứt Tết và thực phẩm được bao gói cẩn thận để phục vụ sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Những món quà này không chỉ đem theo hương vị Tết của đất liền mà chứa đựng những tình cảm nồng ấm của các cán bộ chiến sĩ Vùng 3 Hải quân, nhân dân trên đất liền gửi đến đồng bào, cán bộ chiến sĩ đang sinh sống và công tác tại huyện Cồn Cỏ đón Tết vui vẻ, an vui, đầm ấm để hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và nhân dân giao phó.

Quà Tết được các chiến sỹ Vùng 3 Hải quân chuyển lên tàu để mang đến đảo Cồn Cỏ

Trong dịp này, Đại tá Phạm Văn Hiệp, Phó Tư lệnh Vùng 3 Hải quân cùng Đoàn công tác đến thăm, tặng quà Tết và kiểm tra công tác trực sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sỹ Trạm radar 540, thuộc Trung đoàn 351 của Hải quân Vùng 3. Chúc cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang trên đảo tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng của dân tộc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Đại tá Phạm Văn Hiệp đã kiểm tra và giao nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu cho cán bộ, chiến sỹ Trạm radar 540, đặc biệt trong những ngày cả nước đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Các chiến sĩ chuẩn bị những món ăn cổ truyền của dân tộc trong bữa cơm tất niên

Thay mặt cán bộ, chiến sỹ Trạm radar 540, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thái, Trạm trưởng bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Vùng 3 Hải quân đã đến chúc Tết và chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ vào thời điểm đất nước chuẩn bị bước sang năm mới. Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thái đã hứa với lãnh đạo vùng 3 Hải quân, đơn vị luôn chủ động, sẵn sàng trước mọi âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù; vui Xuân đón Tết không quên nhiệm vụ./.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực