Chung tay dọn hàng trăm tấn rác làm sạch bờ biển

Thứ năm, 10/10/2019 18:54
(ĐCSVN) – Trong những ngày qua, một lượng rác thải khổng lồ trôi nổi trên biển đã dạt vào hàng chục km bờ biển của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Chính quyền địa phương đã huy động hàng nghìn người để dọn rác, làm sạch bờ biển.
Hàng nghìn người đã tham gia dọn sạch rác dọc theo bờ biển Bà Rịa - Vũng Tàu
(Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)

Theo ông Phạm Khắc Tộ, Trưởng ban Quản lý các khu du lịch thành phố Vũng Tàu, đến ngày 10/10, thành phố Vũng Tàu đã huy động 3.300 người gồm công nhân các hợp tác xã, bộ đội, thanh niên, học sinh và nhiều du khách nước ngoài cùng chung tay dọn rác. Một số khu du lịch chủ động dọn rác và thuê phương tiện giải tỏa lượng rác trên bãi biển.

Rác dạt vào bờ biển theo chiều dài gần 10 km từ mũi Nghinh Phong đến Khu du lịch Long Cung, có những đoạn dày 10 cm khiến rất ít người xuống biển vui chơi, tắm. Ước tính, khoảng 400 tấn rác đã được  thu gom và chuyển lên bờ. Xe của Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu đã chở rác về khu xử lý rác thải tập trung Tóc Tiên (thị xã Phú Mỹ).

Đến ngày 10/10, hoạt động tắm biển, vui chơi của người dân về cơ bản đã bình thường trở lại. Tuy nhiên, thành phố vẫn theo sát tình hình và chủ động ứng phó nếu rác tiếp tục dạt vào bờ.

Trong khi đó, sáng 10/10,  tại huyện Long Điền, gần 300 người gồm cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên, các lực lượng vũ trang của huyện đã tham gia ra quân dọn rác, làm sạch các bãi biển trên địa bàn các xã Phước Hưng và Phước Tỉnh.

Rác thải sau khi thu gom được vận chuyển bằng xe của Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu đến trung tâm xử lý rác thải (Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)

Được biết, ngoài lượng rác thải trên biển sóng đánh trôi dạt vào bờ còn có rác thải sinh hoạt do các khu du lịch, ăn uống, nghỉ dưỡng quanh bãi biển vứt xả ra. Việc ra quân làm sạch bờ biển nhằm nâng cao nhận thức cho người dân trong việc thực hiện nếp sống văn minh, thay đổi những thói quen gây ảnh hưởng đến môi trường, đặc biệt là chung tay bảo vệ môi trường biển.

Theo người dân địa phương, hiện tượng rác thải trôi nổi dạt vào bờ biển xuất hiện thường niên khi chuyển mùa nhưng chưa khi nào bờ biển Vũng Tàu lại có nhiều rác như vậy.

Nguyên nhân của điều này được cho là các trận mưa lớn xảy ra trước đó tại các tỉnh trong khu vực đã cuốn theo rác từ cửa sông Sài Gòn, Đồng Nai và một số tỉnh lân cận ra biển. Khi kết hợp gió tây hoạt động mạnh kèm theo thủy triều lớn khiến cho lượng rác biển khổng lồ đó bị đẩy vào các bãi biển ở Bà Rịa - Vũng Tàu./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực