Thanh Hóa: Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt gần 100% ​

Thứ sáu, 12/07/2019 10:01
(ĐCSVN) – Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Thanh Hóa, tính đến hết tháng 5/2019 toàn tỉnh có trên 3,1 triệu người tham gia BHYT, đạt tỉ lệ bao phủ trên 87,5% dân số của tỉnh (đạt 99,97% kế hoạch BHXH Việt Nam giao) và dự kiến đến năm 2020 sẽ đạt tỉ lệ bao phủ trên 90% dân số.

 
Ảnh minh họa. (Nguồn: Nguyễn Đăng)

Cùng với đó, BHXH tỉnh đã vận dụng linh hoạt, đồng bộ các giải pháp, nhất là công tác tuyên truyền; qua đó giúp người dân nhận thức rõ bản chất nhân văn của chính sách để chủ động tham gia như một biện pháp hữu hiệu dự phòng chăm lo sức khỏe cho cá nhân cũng như các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt, công tác tuyên truyền được đổi mới, đa dạng các hình thức như: Đối thoại, tọa đàm, tư vấn trực tiếp về chính sách, tổ chức lồng ghép công tác tuyên truyền trong các chương trình tập huấn, hội nghị ở cơ sở…

Để tăng tỷ lệ người tham gia BHYT, BHXH tỉnh sẽ chú trọng đảm bảo liên thông dữ liệu KCB BHYT trên hệ thống giám định với 100% cơ sở KCB; chú trọng tuyên truyền trực tiếp đến nhóm tham gia BHYT hộ gia đình; phát huy vai trò của những tổ chức đoàn thể, cá nhân có uy tín trong các khu dân cư để vận động người dân tham gia BHYT.

Ngoài ra, BHXH tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch phối hợp với Sở Y tế nhằm chỉ đạo các cơ sở KCB tăng cường kiểm tra thủ tục KCB BHYT và quản lý bệnh nhân điều trị nội trú đảm bảo đúng người, đúng thẻ, đúng thời gian điều trị. BHXH tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó tăng cường phối hợp với các cơ quan báo, đài địa phương thực hiện các phóng sự, bài viết về ý nghĩa nhân văn, vai trò quan trọng của chính sách BHYT trong cuộc sống người dân và cộng đồng./.

Khánh Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực