Quảng Ngãi: Tuyên truyền, vận động pháp luật BHXH, BHYT cho ‘‘Nhóm nòng cốt’’

Thứ ba, 17/09/2019 14:08
(ĐCSVN)- Trong 2 ngày 11-12/9/2019, BHXH tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền, vận động pháp luật BHXH, BHYT cho ‘‘Nhóm nòng cốt’’ năm 2019.
Đ/c Bùi Quang Danh-PGĐ BHXH tỉnh giải đáp thắc mắc của đại biểu liên quan đến BHXH, BHYT

Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Quang Danh, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Ngãi và hơn 200 cán bộ là trưởng “Nhóm nòng cốt” của 02 huyện Tư Nghĩa và Đức Phổ, Nam tỉnh Quảng Ngãi.

Tại buổi tập huấn, đại diện BHXH Nam tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai các nội dung cơ bản về BHXH, BHYT và các văn bản hướng dẫn liên quan. Trong đó, chú trọng tuyên truyền, giải thích về quyền lợi, mức hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình; mức hỗ trợ tiền đóng BHYT cho các đối tượng thuộc hộ gia đình nghèo đa chiều thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản khác (không thiếu hụt BHYT), hộ gia đình cận nghèo, hộ gia đình nông-lâm-ngư-diêm nghiệp có mức sống trung bình, HSSV con thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 60% trở xuống, HSSV là con gia đình đông con và gặp nhiều khó khăn về kinh tế theo quy định tại Nghị quyết số 58/2017/NQ-HĐND ngày 09/12/2017 của HĐND Nam tỉnh Quảng Ngãi về hỗ trợ tiền đóng BHYT giai đoạn 2018-2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Qua thảo luận, BHXH Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp thu và giải đáp các thắc mắc của đại biểu liên quan đến mức giảm trừ khi tham gia BHYT hộ gia đình; những vướng mắc trong KCB BHYT; các thủ tục, quy định khi chuyển tuyến điều trị;... Tất cả các câu hỏi của đại biểu đã được đại diện BHXH Nam tỉnh Quảng Ngãi giải đáp cụ thể, chi tiết ngay tại Hội nghị.

Thông qua Hội nghị nhằm giúp “Nhóm nòng cốt” nắm bắt, hiểu sâu hơn các quy định pháp luật về BHXH, BHYT, nhất là quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình để tuyên truyền, giải thích cho người dân tại cơ sở, góp phần nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn Nam tỉnh Quảng Ngãi./.

Thanh Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực