Đảng bộ Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh: Tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng

Thứ hai, 21/05/2018 13:58
(ĐCSVN) - ​Trong 10 năm qua, Đảng bộ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên
Đảng bộ BHXH tỉnh Hà Tĩnh, tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 22-NQ/TW (Khóa X) (Ảnh: Thảo Khang)

Đảng bộ BHXH tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 22-NQ/TW (Khóa X) của Ban chấp hành Trung ương về “nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”.

Trong 10 năm qua, Đảng bộ BHXH tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện một cách tích cực và đạt được những thành công nhất định trong công tác nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Cụ thể:

Đảng ủy BHXH tỉnh đã chủ động triển khai Nghị quyết, nghiên cứu sâu và cụ thể hóa những vấn đề phù hợp với điều kiện thực tế và nhiệm vụ của Đảng bộ, xây dựng chương trình thực hiện, giúp nâng cao nhận thức của đội ngũ cấp ủy, cán bộ, đảng viên về vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức cơ sở đảng, sự cần thiết của việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên hiện nay; từ đó, thống nhất trong hành động.  

Chất lượng sinh hoạt Đảng ủy, chi bộ đã được nâng cao hơn. Nội dung sinh hoạt cấp ủy, chi bộ có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, tập trung tháo gỡ, giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh, khó khăn xảy ra ở đơn vị; phát huy được trí tuệ tập thể qua thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong hoạt động và sinh hoạt Đảng, kết hợp với việc thực hiện Nghị quyết Trung trương 4 (khóa XI), Nghị quyết Trung trương 4 (khóa XII), tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình trong Đảng được quan tâm và có chuyển biến tích cực.

Đội ngũ cán bộ, đảng viên và cấp uỷ viên cơ sở có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, lối sống lành mạnh, gương mẫu trong công tác; có năng lực, trình độ và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cơ sở đối với các tổ chức chuyên môn, đoàn thể tiếp tục được duy trì tốt. Quy chế nội bộ được rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành đầy đủ, kịp thời; do đó đã nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo toàn diện. Trên cơ sở các quy chế, quy định rõ ràng, các hoạt động của tổ chức cơ sở đảng được cải tiến về lề lối, tác phong theo hướng ngày càng kỷ cương, nề nếp, chính quy hơn. Đã thể hiện rõ hơn chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đảng, phân định rõ ràng hơn trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy và từng cấp ủy viên, giữa cấp ủy với lãnh đạo đơn vị; vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức đoàn thể quần chúng ở cơ sở ngày càng thể hiện rõ hơn. Quy chế dân chủ ở cơ sở được thực hiện tốt hơn, thực chất hơn.

Công tác cán bộ được chú trọng hơn từ khâu đánh giá, quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo, bố trí, sử dụng, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật,… Trình độ, năng lực, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp được nâng lên, nhất là đội ngũ cán bộ trẻ; chủ động hơn trong việc chuẩn bị nguồn nhân lực cả về số lượng và chất lượng.

Công tác kiểm tra, giám sát, công tác quản lý đảng viên ngày càng được quan tâm, tăng cường. Chất lượng các cuộc kiểm tra giám sát được nâng lên. Qua kiểm tra, giám sát, những tồn tại, yếu kém được phát hiện sớm và khắc phục kịp thời, nhờ đó mà góp phần nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đảng viên ở cơ sở.

Theo đồng chí Hoàng Văn Minh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BHXH tỉnh, trong thời gian tới, Đảng bộ BHXH tỉnh cần tập trung triển khai các nhiệm vụ sau: Quan tâm làm tốt công tác nắm bắt diễn biến tư tưởng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, người lao động; triển khai thiết thực, hiệu quả các việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Duy trì và thực hiện có nền nếp các khâu trong công tác cán bộ; quan tâm thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý và cấp ủy; hàng năm đánh giá cán bộ, trên cơ sở đánh giá cán bộ thực hiện bổ sung quy hoạch, từ đó có kế hoạch luân chuyển cán bộ, đưa cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, công tác quản lý đảng viên; quan tâm đến việc phân công công tác cho đảng viên, làm tốt công tác phát triển đảng viên mới, công tác đánh giá chất lượng tổ chức đảng, đảng viên; công tác khen thưởng, kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên; chăm lo xây dựng đội ngũ cấp ủy./.

Mạnh Hùng - Thảo Khang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực