Hoanghamobile: Lập lờ thông tin, “lừa dối” khách hàng?

Chủ nhật, 23/09/2018 08:41
(ĐCSVN) - Với việc thực hiện chương trình “Thu cũ, đổi mới Galaxy Note 9 tiết kiệm tới 16 triệu đồng”, hệ thống siêu thị điện thoại Hoanghamobile đã thu hút được khá nhiều khách hàng đến với các cửa hàng. Song, những gì khách hàng nhận được lại không hoàn toàn như nội dung Hoanghamobile quảng cáo…

Theo phản ánh của một số bạn đọc, vừa qua, hệ thống siêu thị điện thoại Hoanghamobile có dấu hiệu cung cấp thông tin “mập mờ”, thiếu rõ ràng từ đó gây phiền phức và tạo bức xúc cho khách hàng. Cụ thể, đầu tháng 9/2018, hệ thống siêu thị điện thoại Hoanghamobile triển khai thực hiện chương trình “Thu cũ, đổi mới Galaxy Note 9 tiết kiệm tới 16 triệu đồng”. Nội dung trên website của Hoanghamobile ghi rõ: Những khách hàng sở hữu các dòng điện thoại thông minh từ các hãng điện thoại lớn như Sam Sung, Apple, Nokia… (có danh sách kèm theo) sẽ có thể trực tiếp đến cửa hàng của Hoanghamobile để nâng cấp Galaxy Note 9. Nhân viên sẽ định giá thu đổi nhằm giúp khách hàng có được dòng điện thoại cao cấp nhất của Sam Sung với khoản phí chênh lệch ít nhất.

Những thông tin liên quan đến chương trình bán hàng “Thu cũ, đổi mới Galaxy Note 9 tiết kiệm tới 16 triệu đồng”
của Hoanghamobile. (Ảnh: TL)

Cùng với đó, website của Hoanghamobile cũng ghi khá chi tiết các điều kiện để khách hàng được tham gia chương trình này. Tối ngày 19/9, anh Nguyễn Văn T ở Cầu Giấy (Hà Nội) đã đến cửa hàng Hoanghamobile số 122 Thái Hà để tham gia chương trình “Thu cũ, đổi mới Galaxy Note 9 tiết kiệm tới 16 triệu đồng” nói trên. Tại đây, sau khi xem qua chiếc điện thoại HTC 10 của anh T, nhân viên bán hàng tên Quang đã thông báo là anh T không được tham gia chương trình vì lý do chiếc điện thoại này của anh không được mua tại Hoanghamobile. Điều đáng nói là toàn bộ thông tin liên quan đến chương trình “Thu cũ, đổi mới Galaxy Note 9 tiết kiệm tới 16 triệu đồng” công bố trên website của Hoanghamobile lại không đề cập tới việc “máy mang đi đổi phải được mua từ Hoanghamobile”. Bất bình với cách làm việc của Hoanghamobile, anh T đã yêu cầu được gặp đại diện cửa hàng nhưng không được đáp ứng. “Ở đây, Hoanghamobile đã đưa ra những thông tin không đầy đủ, rõ ràng; gây phiền phức cho khách hàng. Điều kiện để được đổi máy công bố trên website là rất mở nhưng khi đến cửa hàng thì Hoanghamobile lại yêu cầu thêm nhiều điều kiện khác để làm khó khách hàng. Phải chăng mục đích của họ là “dụ” khách hàng đến cửa hàng chứ không muốn đổi máy cho khách?”, anh Nguyễn Văn T bức xúc.

Cửa hàng Hoanghamobile số 122 Thái Hà, nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: TL)

Theo ghi nhận của phóng viên, có lẽ anh Nguyễn Văn T không phải là trường hợp duy nhất bị phiền phức khi tìm hiểu và tham gia chương trình “Thu cũ, đổi mới Galaxy Note 9 tiết kiệm tới 16 triệu đồng” của Hoanghamobile. Tại phần bình luận phía dưới website của đơn vị này, khách hàng có nick Nguyễn Hải cũng chia sẻ: Hoàng Hà cần xem lại cách thông tin. Vừa mang IP 5s qua 95 phố Huế nhưng bị từ chối với lý do máy Mỹ và được khuyên nên mang ra chỗ khác để đổi”.

Quá trình tìm hiểu sự việc, một người tên Nghị, giới thiệu là quản lý cửa hàng Hoanghamobile số 122 Thái Hà cho biết, trường hợp điện thoại (cũ) mua của đơn vị khác, nếu khách hàng có đầy đủ hóa đơn, chứng từ và chứng minh được là máy không cam kết với nhà mạng thì sẽ được tham gia chương trình. Người này cũng xin lỗi khách hàng về việc thông tin chưa được đầy đủ những điều kiện, yêu cầu tham gia chương trình và hứa “sẽ sớm điều chỉnh lại thông tin trên website”.

Khá nhiều khách hàng đến giao dịch tại cửa hàng Hoanghamobile số 122 Thái Hà. (Ảnh: TL)

Trao đổi với phóng viên, Luật sư Nguyễn An Bình, Văn phòng Luật sư Ánh sáng và Công lý (Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội), hiện nay pháp luật quy định rất rõ về việc triển khai các chương trình bán hàng. Cụ thể, các doanh nghiệp khi triển khai các chương trình bán hàng có trách nhiệm công bố đầy đủ, chính xác các thông tin có liên quan đến chương trình và thực hiện đầy đủ theo nội dung đã công bố. Trường hợp khách hàng bị thiệt hại do doanh nghiệp thực hiện không đúng các nội dung đã công bố thì doanh nghiệp phải bồi thường các thiệt hại của khách hàng.

Như vậy, có thể thấy việc công bố thông tin "mập mờ", không đầy đủ của hệ thống siêu thị điện thoại Hoanghamobile đã gây nhiều bức xúc cho khách hàng. Đồng thời, đơn vị này, trực tiếp là cửa hàng Hoanghamobile số 122 Thái Hà đã thiếu tôn trọng khách hàng, không có cách giải quyết phù hợp đối với các tình huống phát sinh từ chính cách thông tin “mập mờ” nói trên. Xung quanh nội dung này, dư luận đặt nghi vấn về việc vì sao Hoanghamobile không cung cấp đầy đủ thông tin về các điều kiện, yêu cầu tham gia chương trình đến khách hàng? Có điều gì “khuất tất” ở đây hay chương trình bán hàng “Thu cũ, đổi mới Galaxy Note 9 tiết kiệm tới 16 triệu đồng” chỉ là “chiêu trò” của Hoanghamobile?

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc trong nội dung tiếp theo./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực