Sự thật về dự án tự ý phân lô đất nông nghiệp để trục lợi ở Quảng Nam

Bài 4: Công an Quảng Nam vào cuộc vụ tự ý phân lô đất nông nghiệp để bán
Thứ bảy, 19/10/2019 13:53
(ĐCSVN) - Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra, xử lý việc xây dựng và huy động vốn trái phép tại thửa đất số 210, tờ bản đồ số 03 thuộc khối phố Hà Dừa, phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Sự thật về dự án tự ý phân lô đất nông nghiệp để trục lợi ở Quảng Nam

Sự thật về dự án tự ý phân lô đất nông nghiệp để trục lợi ở Quảng Nam

Sự thật về dự án tự ý phân lô đất nông nghiệp để trục lợi ở Quảng Nam

Hiện trạng hạ tầng giao thông tại khu vực dự án Coco Green Home
được cơ quan Công an thị xã Điện Bàn yêu cầu giữ nguyên 

Đây là khẳng định của Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam với phóng viên về vụ tự lập dự án “ma” để phân lô đất nông nghiệp (đất trồng cây) để bán, có dấu hiệu lừa dối khách hàng mà chúng tôi đã phản ánh vừa qua.

Theo Đại tá Dũng, sau khi báo chí phản ánh về dự án “ma” này, chính quyền thị xã Điện Bàn đã chỉ đạo các ngành chức năng làm việc với chủ dự án. Qua làm việc, Công ty CP Nhất Thành Nam đã có báo cáo và đã giải quyết, thỏa thuận được với 29 trường hợp để trả lại tiền, còn một số trường hợp cá nhân họ đang tiếp tục thương lượng.

"Cơ quan điều tra cũng chưa nhận được trường hợp đơn thư nào của người dân khiếu nại, khiếu kiện về vụ việc. Vì thế, hướng giải quyết là để Công ty Nhất Thành Nam tự khắc phục hậu quả và trả lại tiền theo thoả thuận với khách hàng...” - ông Nguyễn Đức Dũng chia sẻ.

Trong khi đó, thông tin từ UBND thị xã Điện Bàn cho biết, UBND thị xã đã có văn bản gửi các cơ quan có chức năng kiểm tra, xử lý việc xây dựng và huy động vốn trái phép tại thửa đất số 210, tờ bản đồ số 03 thuộc khối phố Hà Dừa, phường Điện Ngọc (Điện Bàn, Quảng Nam). Trong đó, đã giao Công an thị xã kiểm tra, nếu có dấu hiệu hình sự thì điều tra, còn nếu vi phạm hành chính thì chuyển UBND phường Điện Ngọc kiểm tra, xử phạt, cần thiết thì đến mức cưỡng chế. Nếu liên quan đến vấn đề dân sự thì hướng dẫn người mua đất kiện ra tòa.

Trên cơ sở chỉ đạo của UBND thị xã Điện Bàn, ngày 14/10 vừa qua, Công an thị xã Điện Bàn đã ban hành công văn số 780-CV/CSĐT(KT) gửi UBND phường Điện Ngọc với nội dung qua xác minh thông tin tố giác tội phạm từ báo chí về lợi dụng việc mua bán đất nền lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở khu phố Hà Dừa, phường Điện Ngọc. Quá trình xác minh ban đầu, ngày 08/10/2019 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Điện Bàn đã tiến hành thụ lý và phân công cán bộ giải quyết tin báo trên.

Trong văn bản này, Công an thị xã Điện Bàn nêu rõ: “Để đảm bảo cho quá trình giải quyết tin báo trên được khách quan, đúng quy định pháp luật, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Điện Bàn đề nghị UBND phường Điện Ngọc tạm dừng việc tháo dỡ các công trình xây dựng trên thửa đất số 210, tờ bản đồ số 03 thuộc khối phố Hà Dừa, Điện Ngọc”.

Ngay sau khi nhận văn bản của Công an thị xã Điện Bàn, cùng ngày 14/10, UBND phường Điện Ngọc đã có Công văn số 175 gửi ông Huỳnh Tấn Vỹ và các ngành liên quan chỉ đạo tạm dừng việc tháo dỡ để phục vụ công tác điều tra theo yêu cầu của cơ quan điều tra Công an thị xã Điện Bàn.

Phiếu trả tiền của Công ty CP Nhất Thành Nam chi trả lại tiền cho người mua đất

Trước đó, ngày 10/10/2019, UBND phường Điện Ngọc đã có buổi làm việc với ông Huỳnh Tấn Vỹ và Lãnh đạo Công ty CP Nhất Thành Nam tại hiện trường dự án. Tại đây, UBND phường Điện Ngọc đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Vỹ (vì theo hồ sơ pháp lý thì ông Vỹ là người đứng tên trên diện tích đất này).

Tuy nhiên, theo ông Phan Văn Huyến, Chủ tịch UBND phường Điện Ngọc, tại buổi làm việc này, phường chỉ lập biên bản vi phạm hành chính chứ chưa ra quyết định xử phạt và ông Vỹ cam kết đến ngày 17/10/2019 sẽ tự tháo dỡ các công trình xây dựng trên khu vực dự án đó.

Cũng theo ông Huyến, hiện nay UBND phường Điện Ngọc đã báo cáo vụ việc lên cấp trên về quyết định có xử phạt hành chính hay không.

Như vậy, vụ tự “vẽ” dự án trên đất nông nghiệp tại khu phố Hà Dừa, phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đã được chúng tôi phản ánh qua 3 kỳ báo thời gian qua đến nay đã được Cơ quan Công an vào cuộc. Hy vọng những sai phạm tại dự án “ma” về phân lô bán đất nông nghiệp chưa được chính quyền địa phương và ngành chức năng đồng ý của Công ty CP Nhất Thành Nam (Thành Nam Land) và ông Huỳnh Tấn Vỹ sẽ sớm được làm rõ, xử lý nghiêm minh nhằm răn đe các trường hợp vi phạm tương tự tại thị xã Điện Bàn như đại diện chính quyền địa phương đã thông tin với báo chí thời gian qua./.

Bài, ảnh: Đình Tăng và CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực