Họp giao ban báo chí cung cấp thông tin định hướng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bạc Liêu

Thứ hai, 26/06/2017 08:24
Vừa qua, UBND tỉnh chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp giao ban báo chí định kỳ nửa cuối tháng 6/2017 và cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình kinh tế - xã hội quý II năm 2017 và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Quang cảnh cuộc họp.

 Ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Bình Tân, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

Dự họp còn có lãnh đạo các sở, ngành, các cơ quan báo chí tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo các huyện, thị xã, thành phố; phóng viên báo, đài địa phương và thường trú các Báo Trung ương trong và ngoài tỉnh.
  

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong nửa đầu tháng 6, các cơ quan thông tin, báo chí đã bám sát định hướng tuyên truyền, tập trung thông tin kịp thời về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh, có nhiều tin, bài thông tin đúng trọng tâm, trọng điểm. Nổi bật là thông tin kịp thời về các chuyến công tác của Lãnh đạo tỉnh về xúc tiến mời gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại TP HCM đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm của tỉnh; công tác chuẩn bị cho kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2017; xây dựng nông thôn mới; xóa đói giảm nghèo; thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh…

Về định hướng tuyên truyền từ nay đến cuối tháng 6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền nội dung Nghị quyết của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2017, định hướng đến năm 2020; Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2016 - 2020. Đặc biệt là tăng cường tuyên truyền kết quả kinh tế - xã hội của tỉnh Bạc Liêu trong 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; Quyết định của Thủ tướng về việc thành lập và ban hành Quy chế hoạt động của khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu; công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2017 trên địa bàn tỉnh…

Tại cuộc họp, các phóng viên đã đặt nhiều câu hỏi về Chương trình xúc tiến mời gọi đầu tư của tỉnh, Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu, tình trạng xử lý vi phạm trong việc bơm tạp chất vào tôm, tình hình phát triển du lịch của tỉnh… Các vấn đề trên được Lãnh đạo các sở, ngành liên quan giải đáp thỏa đáng.

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung cung cấp thông tin làm rõ thêm một số nội dung mà báo chí quan tâm; đồng thời thông tin những định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí cho biết, Bạc Liêu đang xúc tiến các mặt công tác chuẩn bị thành lập Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện để phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp, dự kiến Trung tâm Hành chính công tỉnh Bạc Liêu sẽ chính thức hoạt động vào tháng 9/2017. Bên cạnh đó, tỉnh Bạc Liêu cũng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến mời gọi các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước đầu tư vào các lĩnh vực trọng tâm của tỉnh; đến nay, có 10 doanh nghiệp được tỉnh đồng ý mời gọi đầu tư vào các lĩnh vực như: Điện gió, điện mặt trời; Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu; bao tiêu sản phẩm lúa gạo; du lịch và giáo dục chất lượng cao. Ngoài ra, đồng chí cũng thông tin về công tác chuẩn bị Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh vào cuối quý III/2017.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao hoạt động của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng rằng, với quyết tâm của chính quyền và nhân dân Bạc Liêu cùng với sự đồng hành của các cơ quan báo chí, từ nay đến cuối nhiệm kỳ sẽ đưa tỉnh Bạc Liêu thoát nghèo. Dịp này, thay mặt Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bạc Liêu trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới các cơ quan báo chí tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa, có nhiều thông tin phản ánh đa chiều để góp phần xây dựng tỉnh Bạc Liêu ngày càng phát triển.

Theo CTTĐT Bạc Liêu
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực