APEC 2017: Du lịch bền vững - một vài chia sẻ từ Đài Loan (Trung Quốc)

Thứ sáu, 23/06/2017 23:49
(ĐCSVN) – Phát triển du lịch bền vững là nội dung bao trùm cuộc Đối thoại giữa những nhà lãnh đạo du lịch APEC. Bên lề cuộc đối thoại cao cấp này, phóng viên báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã trao đổi cùng ông Tan Ho-Chen, chuyên gia đến từ nền kinh tế Đài Loan (Trung Quốc).

Ông Tan Ho-Chen (Ảnh: Tấn Vũ)

Phóng viên (PV) : Đến dự cuộc Đối thoại chính sách cấp cao về du lịch bền vững do Việt Nam đăng cai tổ chức trong khuôn khổ APEC 2017, đoàn Đài Loan quan tâm nhiều nhất đến vấn đề gì?

Ông Tan Ho-Chen: Trước tiên, chúng tôi xin cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình của Ban tổ chức. Về Đối thoại chính sách lần này, vấn đề chúng ta cùng quan tâm là làm thế nào để phát triển bền vững môi trường tự nhiên.

PV: Theo ông, kinh nghiệm nào của Việt Nam được chia sẻ ở Đối thoại này làm ông ấn tượng nhất?

Ông Tan Ho-Chen: Hôm trước, đoàn chúng tôi có cơ hội được thưởng thức một tiết mục biểu diễn của dân tộc thiểu số Việt Nam. Tôi có cảm nhận rằng không chỉ cần giữ gìn môi trường tự nhiên một cách bền vững mà còn phải giữ gìn đặc sắc văn hóa từng vùng, miền, nếu không những hoạt động văn hóa này sẽ ngày càng mai một. Vì vậy, chúng ta coi nó như là một sản phẩm đặc sắc, một câu chuyện hay, nhất định cần chính phủ và doanh nghiệp phải cùng nhau duy trì các hoạt động này. Phía Đài Loan chúng tôi cũng mong muốn học tập các bạn, đặc biệt là tỉnh Quảng Ninh. Chúng tôi được biết tỉnh Quảng Ninh có trường nghệ thuật chuyên đào tạo cán bộ chuyên sâu, cán bộ quản lý về lĩnh vực này. Vì lẽ đó, chúng tôi hi vọng được giao lưu nhiều hơn với các bạn Việt Nam, đồng thời cũng hoan nghênh các bạn đến Đài Loan chứng kiến những thành quả của chúng tôi trong việc phát triển bền vững ngành du lịch.

PV: Ứng phó với biến đổi khí hậu hiện nay, Đài Loan có chính sách gì để thúc đẩy phát triển du lịch bền vững?

Ông Tan Ho-Chen: Khí hậu biến đổi cần sự vào cuộc nhiều hơn của ngành khoa học, cần sự chính xác hơn trong vấn đề dự báo thời tiết, hơn nữa cần sự chủ động thông báo với khách du lịch. Thời gian qua, chúng tôi đã thông qua phương tiện truyền thông đại chúng để phát đi thông tin cảnh báo, sau khi mọi người đều có điện thoại thông minh, chúng tôi đã sử dụng hình thức nhắn tin bằng nhiều ngôn ngữ đến với người sử dụng điện thoại. Như vậy, thông tin về thời tiết cũng sẽ đến được với các du khách nước ngoài, giúp giảm thiểu rủi ro với du khách. Sau khi tìm hiểu về tình hình thời tiết, chúng tôi phối hợp với các công ty du lịch cung cấp nhanh hơn về cảnh báo thời tiết đối với du khách, để du khách chuẩn bị được tốt hơn, bao gồm tránh các tuyến đường nguy hiểm trong mỗi hoàn cảnh thời tiết thay đổi. Chúng ta có thể tư vấn với khách du lịch, để nhiều người có thể đến và tận hưởng với những danh thắng an toàn.

PV: Xin cảm ơn ông!

Đặng Hải
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực