Trưng bày thành tựu kinh tế- xã hội qua 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam

Thứ sáu, 24/03/2017 01:08
(ĐCSVN) – Sáng 23/4, tại TP.Tam Kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức triển lãm trưng bày thành tựu kinh tế - xã hội qua 20 năm tái lập tỉnh (1997 - 2017).

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện nhân kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam (1997 - 2017) và 42 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam (24/3/1975 - 24/3/2017).

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Thanh, đến với triển lãm lần này, khách tham quan sẽ được tìm hiểu, nắm bắt khá đầy đủ các  thành tựu phát triển của Quảng Nam trong chặng đường 20 năm qua thông qua các mảng trưng bày lớn như: Khu khánh tiết, khu trưng bày các thành tựu trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, khoa học kỹ thuật, đối ngoại, an ninh, quốc phòng… Ngoài ra, nhiều khu về các sản phẩm tiêu biểu, khu làng nghề truyền thống, khu trưng bày sinh vật cảnh, ảnh nghệ thuật, khu ẩm thực… làm cho triển lãm thêm đa dạng, sinh động. Qua đó giúp khách tham quan nhớ lại chặng đường của những năm tháng khó khăn, gian khổ sau ngày đầu mới tái lập tỉnh; đặc biệt là hình ảnh về một địa phương thuần nông, cơ sở hạ tầng chưa có gì đến quyết tâm nỗ lực phấn đấu không ngừng của các thế hệ lãnh đạo và nhân dân toàn tỉnh trong việc thực hiện các mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp và đạt được kết quả như ngày hôm nay.

Từ triển lãm lần này, Quảng Nam mong muốn giới thiệu đến bạn bè gần xa, các du khách và nhà đầu tư trong và ngoài nước về tiềm năng, thế mạnh của mình cũng như những kỳ vọng phát triển của địa phương trong thời gian tới.

Sau đây là một số hình ảnh ghi lại tại triển lãm này:

Không gian trưng bày tại triển lãm được chia thành nhiều khu vực theo từng lĩnh vực giúp khách tham quan dễ theo dõi, nắm bắt 


Nhiều tư liệu trưng bày nêu bật thành tựu về phát triển hạ tầng kinh tế- xã hội của khu vực miền núi còn rất nhiều khó khăn của tỉnh


... và cuộc sống mưu sinh của nhân dân nơi hải đảo.


Bên cạnh các gian trưng bày thành tựu kinh tế- xã hội, Ban tổ chức cũng dành một không gian riêng cho các ảnh nghệ thuật, ghi lại những điểm sáng văn hoá của Quảng Nam trong chặng đường 20 năm qua.

Cùng với đó là việc giữ gìn các di sản văn hoá của Quảng Nam như: Phố cổ Hội An, đền tháp Mỹ Sơn...

Nhiều vị khách quan tâm đến những bức ảnh về một thời kháng chiến hào hùng...

Đặc biệt, các đồ án phát triển kinh tế- xã hội của Quảng Nam được nhiều khách tham quan quan tâm tìm hiểu.


Dịp này, nhiều nghệ nhân giới thiệu nét độc đáo của làng nghề truyền thống bằng việc làm ra những tác phẩm ngay tại khu vực trưng bày để bán hoặc tặng cho khách tham quan.

Ở một góc khác, các nghề truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số miền núi Quảng Nam cũng được Ban tổ chức trưng bày, giới thiệu. 


Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực