Triển lãm ảnh "Xa mà gần" nhân kỷ niệm 100 năm Quốc khánh Azerbaijan

Thứ năm, 24/05/2018 22:37
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Quốc khánh Cộng hòa Azerbaijan (28/5/1918 – 28/5/2018), ngày 24/5, tại 93 Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) đã diễn ra Triển lãm ảnh “Xa mà gần” của nghệ sỹ nhiếp ảnh Tạ Ngọc Xuân.

Quan hệ hợp tác truyền thống hữu nghị Việt Nam – Azerbaijan được hai nước vun đắp qua nhiều thập kỷ. Trong những năm gần đây, quan hệ hai nước đã phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Mối thân tình giữa người dân hai nước không chỉ về kinh tế, chính trị, mà còn là những ký ức đẹp đẽ của hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam, đã từng sinh sống và học tập tại Azerbaijan - quê hương thứ hai của mình, trong đó có nghệ sỹ nhiếp ảnh Tạ Ngọc Xuân.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Quốc khánh Cộng hòa Azerbaijan, được sự giúp đỡ của Hội Hữu nghị Việt Nam – Azerbaijan và Đại sứ quán Azerbaijan tại Hà Nội, nghệ sĩ nhiếp ảnh Tạ Ngọc Xuân ra mắt công chúng Thủ đô triển lãm ảnh “Xa mà gần” với 60 tác phẩm. Đây là những hình ảnh sinh động về đất nước, con người hai nước.

Thông qua Triển lãm, tác giả mong muốn giới thiệu tới công chúng những nét tương đồng văn hóa cũng như tiến trình phát triển kinh tế-xã hội của hai nước, đồng thời chia sẻ những cảm nhận của mình về đất nước và con người Azerbaijan.

Một số tác phẩm được giới thiệu tại Triển lãm:


Bức ảnh “Tà áo dài Việt Nam bên thành cổ Baku”.


“Khu nhà tắm thời trung cổ”.


“Tháp Maiden”.


“Nắng sớm trên thành phố Shaki”.


“Làm bánh mì”.


“Nghệ nhân làm đàn dân tộc”.


“Khu lưu giữ ngọn lửa thiêng”.


“Phố cổ”.


“Cột cờ kỷ lục Guinness”.


“Resort tại thành phố Shaki”.


“Thành phố Baku ngày nay”.


Bức ảnh “Mùa xuân ở Tây Bắc” trong số các tác phẩm giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam.

“Tôi yêu Hà Nội”.


Triển lãm còn giới thiệu với công chúng hai nước nhiều tác phẩm về các địa danh, đời sống con người trên nhiều vùng miền của Việt Nam.

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực