Sôi nổi hội chợ quốc tế quà tặng, hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội

Thứ tư, 18/10/2017 08:41
(ĐCSVN) - Ngày 17/10, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, số 489, Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, Sở Công Thương đã khai mạc hội chợ quốc tế quà tặng, hàng thủ công mỹ nghệ - Hanoi Gift Show 2017.

Năm 2017, UBND TP Hà Nội tiếp tục giao Sở Công Thương chủ trì tổ chức Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội, nhằm mở rộng thị trường cho sản xuất làng nghề; tạo cơ hội để các nhà nhập khẩu, khách thương mại trong ngoài nước giao thương; hướng tới mục tiệu phát triển bền vững ngành hàng thủ công mỹ nghệ trong quá trình hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho biết: Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng nghề cũng như làng nghề thủ công mỹ nghệ (TCMN) với gần 1.000 làng nghề, trong đó có trên 200 làng nghề thủ công, mỹ nghệ; hàng chục nghìn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng TCMN, trong đó có hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu. Đây là điều kiện tốt để Hà Nội đẩy mạnh phát triển ngành TCMN trong những năm tới.

 

Cắt băng khai mạc hội chợ quốc tế quà tặng, hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội.


Các đại biểu dự Chương trình tham quan gian hàng tại Hội chợ.


.


Hanoi Gift Show 2017 gồm 650 gian hàng của hơn 250 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Ngoài ra còn có sự góp mặt của các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Nê-pan.


Gian hàng giới thiệu sản phẩm thủ công làng nghề lụa Vạn Phúc (Hà Đông - Hà Nội).

Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ có chất lượng đảm bảo, đa dạng về mẫu mã và chủng loại.

Các doanh nghiệp, làng nghề tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ

của địa phương mình.

Hội chợ giới thiệu khu sản phẩm thiết kế mới do các chuyên gia trong nước và nước ngoài thực hiện.


.


Các nhà nhập khẩu nước ngoài tìm hiểu sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại hội chợ.

Hanoi Gift Show 2017 diễn ra từ ngày 10- 20/10, trong những ngày diễn ra hội chợ sẽ có khoảng 600 nhà nhập khẩu từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đến tham quan, giao dịch. Trong đó có nhiều nhà nhập khẩu có sức mua lớn (giá trị hơn 100 triệu USD/năm).

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản, hội chợ là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp và các nhà nhập khẩu gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, ký kết biên bản ghi nhớ, biên bản thỏa thuận và hợp đồng xuất khẩu sản phẩm. Việc tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội hàng năm với các kết quả khả quan thể hiện sự nỗ lực, cam kết của TP Hà Nội trong việc xây dựng Chính phủ kiến tạo, đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, làng nghề phát triển./.

TD

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực