Sâu lắng “Màu hoa đỏ” năm 2018

Thứ bảy, 21/07/2018 08:58
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), tối 20/7, tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với một số đơn vị tổ chức Chương trình nghệ thuật "Màu Hoa Đỏ" lần thứ 11 năm 2018.

Chương trình là hoạt động thường niên do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức, nhằm góp phần cổ vũ, động viên sâu rộng các tầng lớp nhân dân hướng tới phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", tri ân các các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách,  người có công với cách mạng... có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên cả nước.

Được tổ chức lần đầu tiên năm 2008, hơn 10 năm qua, Ban tổ chức Chương trình đã huy động từ các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và cá nhân trong cả nước được hơn 47 tỷ đồng, tặng gần 17.000 sổ tiết kiệm và suất quà tình nghĩa, 610 nhà tình nghĩa và hàng nghìn suất học bổng tới các gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo trên cả nước.

Tiếp nối truyền thống ấy, chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 11 năm nay, Ban Tổ chức tiếp tục trao tặng những món quà ý nghĩa đến các thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn với các gia đình chính sách.

Chương trình "Màu Hoa Đỏ" lần thứ 11 nhận được sự quan tâm của nhiều đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương.


Tham dự Chương trình còn có các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng.và đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô.


"Màu hoa đỏ"  lần thứ 11 diễn ra với ba chương nghệ thuật có chủ đề: Tiếng gọi non sông; Đất nước vẹn tròn ân nghĩa và Rạng rỡ Việt Nam.


Trong đêm nghệ thuật khán giả được thưởng thức các ca khúc đã đi cùng năm tháng với sự trình bày của các nghệ sỹ tên tuổi như: NSND Quang Thọ, NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Phương Thảo, Lan Anh, Tân Nhàn, Bích Hồng, Thu Hằng, Mai Diệu Ly…


Các tiết mục văn nghệ đặc sắc, ngợi ca đất nước, ngợi ca những người con đất Việt anh hùng như: Màu hoa đỏ, Linh thiêng Việt Nam, Bài ca hy vọng, Chiều biên giới, Mùa xuân bên cửa sổ… đã ngân vang không gian mang tới khán giả những cung bậc cảm xúc.


NSƯT Phương Thảo sâu lắng với ca khúc "Con xin ở lại nơi này".


Tình cảm người mẹ giản dị mà lớn lao, hòa vào tình dân tộc, tình quê hương khắc họa sinh động qua ca khúc "Mẹ", ca sỹ Thu Hằng biểu diễn.


NSƯT Quốc Hưng và ca sỹ Lan Anh với ca khúc "Trường Sơn Đông – Trường Sơn Tây".


Tiết mục văn nghệ “Dáng đứng Bến tre” với những cảm xúc sâu lắng.


Phóng sự về hoàn cảnh khó khăn của một số thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách và các hoạt động tặng quà, trao sổ tiết kiệm của Ban Tổ chức thực hiện tại một số địa phương trong cả nước được gửi tới khán giả.


Trong chương trình, Ban tổ chức tiếp tục trao tặng sổ tiết kiệm và nhiều món quà ý nghĩa đến các thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn với các gia đình chính sách.


Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Chương trình trao bằng khen cho đại diện đơn vị đã có thành tích đóng góp cho thành công của Chương trình.

“Màu hoa đỏ” lần thứ 11, năm 2018 khép lại đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng đông đảo khán giả tham dự trực tiếp và xem qua sóng truyền hình. Trong thời gian tới, chương trình “Màu hoa đỏ” sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa và mong muốn thu hút nhiều hơn nữa các tổ chức và cá nhân tham gia, cùng chung tay gây quỹ, trao tặng những phần quà, sổ tiết kiệm tình nghĩa tới các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn, qua đó thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân đối với những người đã không tiếc máu xương, dành trọn cuộc đời cho Tổ quốc.

 

Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 11 có sự đồng hành của Bộ Tư lệnh Binh đoàn 16, Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Anh Vinh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa Ốc Cát Tường, Công ty TNHH RuBy.

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực