Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XI - năm 2016

Thứ năm, 22/06/2017 09:52
(ĐCSVN) - Tối ngày 21/6, Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XI năm 2016 đã được tổ chức trọng thể tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô Hà Nội.

Năm nay, giải Báo chí Quốc gia tiếp tục được các cấp Hội hưởng ứng tích cực, với 1.637 tác phẩm đến từ 214 đơn vị và cá nhân trên cả nước gửi tham dự. Hội đồng sơ khảo đã thẩm định, chấm sơ khảo 1.550 tác phẩm, lựa chọn ra 139 tác phẩm xuất sắc vào Chung khảo. Đây là những tác phẩm tiêu biểu, có tính phát hiện, tính chiến đấu cao, tạo hiệu ứng tích cực với xã hội, phản ánh những vấn đề lớn của đất nước, góp phần vào công cuộc xây dựng bảo vệ tổ quốc. 

Theo đánh giá chung, các tác phẩm dự giải năm nay bám sát các sự kiện nổi bật trong năm 2016, bám sát nhiệm vụ chính trị tuyên truyền về Ðại hội XII của Ðảng; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phản ánh kịp thời các diễn biến của đời sống xã hội, tình hình chính trị của đất nước: tình hình biển đảo; phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường; gắn với nông nghiệp, nông dân, nông thôn, xây dựng nông thôn mới; xóa đói, giảm nghèo; gương người tốt việc tốt; đấu tranh chống các thế lực thù địch, tham nhũng, tiêu cực… 

Hội đồng Chung khảo đã quyết định số lượng tác phẩm vào Chung khảo là 129 tác phẩm ở 11 loại giải. Kết quả có 95 tác phẩm đoạt giải, trong đó 7 giải A, 24 giải B, 39 giải C, và 25 giải Khuyến khích. 

 

Phát biểu tại Lễ trao giải, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích xuất sắc, đóng góp to lớn của đội ngũ những người làm báo cả nước đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc; chúc mừng các nhà báo vinh dự được trao giải thưởng báo chí quốc gia lần này...


Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng hoa chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.
Nhà báo Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc Lễ trao giải.
 Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải A. 
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải B.
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban  Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh và đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương  trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải B. 
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Thuận Hữu trao giải C cho các tác giả và nhóm tác giả đoạt giải. 
Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ và Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh trao giải C cho các tác giả, 
nhóm tác giả đoạt giải. 


Các tiết mục nghệ thuật biểu diễn tại buổi lễ.

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực