Hội sách cũ Hà Nội - Hơi thở mới từ phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng

Thứ bảy, 25/02/2017 09:06
(ĐCSVN) - Lần đầu tiên đến với độc giả yêu sách Thủ đô, Hội sách cũ Hà Nội diễn ra trong sự náo nhiệt, thu hút đông đảo bạn đọc và mang đến những hơi thở mới của đời sống, xã hội từ việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Hội sách cũ diễn ra trong 3 ngày 24, 25, 26/2/2017, tại khuôn viên Hồ Văn, thuộc Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Hoạt động văn hóa nhận được sự tham gia sôi nổi của đông đảo những người yêu sách, đặc biệt là các bạn trẻ sinh viên, học sinh.

Không gian Hội sách bày nhiều đầu sách hấp dẫn với giá rẻ bất ngờ từ các khu đồng giá 10.000 đồng, 15.000 đồng và 20.000 với số lượng lớn. 

Nét độc đáo của chợ sách cũ là có rất nhiều đầu sách xưa, cổ, hay quý hiếm. 

Một ấn phẩm của Nhà xuất bản Thanh niên từ những năm 1974. 

Ngoài ra cũng có đến nhiều đầu sách dành cho độc giả chơi sách. 

Các loại sách đa dạng, phong phú thuộc nhiều thể loại, lĩnh vực như văn học, văn hóa, lịch sử, đời sống, kinh doanh, đông y, ngoại văn, giáo trình sinh viên…

Những người đến với Hội sách hầu hết đều mua 1 đến 2 cuốn sách, người mua nhiều đến cả chục cuốn, ở nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Không đơn thuần chỉ là hoạt động trao đổi sách, Hội sách cũ đã trở thành một sân chơi của những người mê sách cũ, hay muốn tìm lại một chút hoài niệm trên những trang sách nhuốm màu thời gian. 

Hội sách cũ  do Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức góp phần hướng tới xây dựng một xã hội học tập, tạo một nét đẹp trong đời sống xã hội của Thủ đô.

Nguyễn Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực