Hanoi Gift Show 2018 – quy tụ những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu

Thứ tư, 17/10/2018 21:22
(ĐCSVN) - Hanoi Gift Show 2018 mang tới cho các doanh nghiệp làng nghề, các làng nghề thủ công truyền thống cơ hội đưa ngành Thủ công mỹ nghệ của Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế, thúc đẩy việc xuất khẩu và phát triển bền vững ngành Thủ công mỹ nghệ Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ngày 17/10, tại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì tổ chức, khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018 (Hanoi Gift Show 2018).

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết, cùng với sự hỗ trợ của Hà Nội, sự nỗ lực đổi mới sáng tạo mẫu mã sản phẩm của các doanh nghiệp và sự tham gia năng động của các nhà nhập khẩu nước ngoài, Hanoi Gift Show 2018 mang tới cho các doanh nghiệp làng nghề, các làng nghề thủ công truyền thống cơ hội đưa ngành Thủ công mỹ nghệ của Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế, thúc đẩy việc xuất khẩu và phát triển bền vững ngành Thủ công mỹ nghệ Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.


Cắt băng khai mạc Hanoi Gift Show 2018.


Hanoi Gift Show 2018 có quy mô 650 gian hàng của 250 doanh nghiệp, các Hiệp hội, làng nghề,

các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ tham dự.


Năm nay, Ban tổ chức thực hiện chương trình hỗ trợ kết nối kinh doanh trước giữa doanh nghiệp tham gia Hội chợ với các nhà nhập khẩu nước ngoài, giúp các đối tác và doanh nghiệp trong nước có sản phẩm thuận lợi trao đổi, thảo luận về nhu cầu của mỗi bên và đàm phán, giao dịch trực tiếp tại Hội chợ.


Hanoi Gift Show 2018 thu hút nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng tiêu biểu của các doanh nghiệp,

cơ sở sản xuất trong nước và doanh nghiệp nước ngoài.


Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ và quà tặng của doanh nghiệp một số nước trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Peru... có mặt tại Hội chợ.


Sản phẩm trưng bày tại Hội chợ nhiều là sản phẩm có thiết kế mới, chất lượng, đa dạng  mẫu mã, chủng loại thu hút và gây ấn tượng với các nhà nhập khẩu.


Ngoài sản phẩm của các doanh nghiệp xuất khẩu, các làng nghề truyền thống được trưng bày, Hanoi Gift Show 2018 còn giới thiệu trên 100 sản phẩm thiết kế mới do các chuyên gia trong, ngoài nước hỗ trợ thực hiện và các sản phẩm đạt giải cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018.


Sản phẩm đồng mỹ nghệ của các doanh nghiệp đến từ Thanh Trì, Hà Nội.


Các sản phẩm thổ cẩm tại Hội chợ rất đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, màu sắc, hoa văn gồm tranh treo tường, khăn, túi, ví, mũ, khăn trải bàn…. Từng đường kim mũi chỉ thêu tay rất tỉ mỉ, tinh xảo, tất cả đều được làm thủ công dưới bàn tay của bà con dân tộc tỉnh Lào Cai, giúp khách có nhiều lựa chọn khi tìm cho mình một sản phẩm thổ cẩm vùng cao.


Cùng sự hỗ trợ của thành phố Hà Nội và sự tham gia năng động của các đơn vị, tổ chức, làng nghề, Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ 2018 mở ra cơ hội kết nối, nghiên cứu tìm hiểu giữa các doanh nghiệp, đồng thời giúp đưa ngành thủ công mỹ nghệ của Hà Nội đến với bạn bè trong và ngoài nước.


Hanoi Gift Show 2018 diễn ra từ ngày 17 -  20/10 tại Cung Triển lãm Quy hoạch, Kiến trúc, Xây dựng Quốc gia,

số 1 đường Đỗ Đức Dục (Nam Từ Liêm - Hà Nội).

NP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực