“Vạn Phúc – Sắc lụa nghìn năm"

Thứ hai, 12/11/2018 22:24
(ĐCSVN) – Làng lụa Vạn Phúc – Hà Đông (Hà Nội) là làng nghề dệt lụa tơ tằm truyền thống lâu đời của Việt Nam. Những ngày này, tuyến “phố lụa” - Làng Vạn Phúc đã khoác lên mình chiếc áo rực rỡ với nhiều điểm nhấn khiến người dân cũng như khách tham quan trầm trồ chiêm ngưỡng.

Diễn ra từ ngày 8 - 17/11/2108, “Tuần Văn hóa du lịch làng nghề Vạn Phúc 2018” với chủ đề “Vạn Phúc – Sắc lụa nghìn năm” được tổ chức với nhiều nội dung hoạt động nhộn nhịp, sôi động. Ngày hội là dịp để quảng bá sản phẩm lụa và tôn vinh nét đẹp văn hóa đặc trưng của làng nghề.

Đến với làng nghề Vạn Phúc những ngày này, chúng ta sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng khung cảnh có một không hai từ cách trang trí đến sự đa dạng của sản phẩm. Các gian hàng được trưng bày khá hài hòa, đẹp mắt với những sản phẩm như: Áo dài; áo cách tân; khăn lụa… được sản xuất từ lụa tơ tằm mềm mại với kĩ thuật sản xuất thủ công, họa tiết tỉ mỉ, hoa văn độc đáo…

Ngoài ra, khách tham quan sẽ được tham gia các hoạt động phong phú khác như: Phố ẩm thực thu nhỏ; phố đồ cổ xưa… và nhiều hoạt động giao lưu thương mại các làng nghề truyền thống khác trong cả nước.

Dưới đây là một vài hình ảnh làng lụa Vạn Phúc được ghi lại trong ngày khai mạc “Tuần Văn hóa du lịch làng nghề Vạn Phúc 2018”:

 Cổng làng Vạn Phúc được trang trí mang nét cổ kính chào đón du khách


Những cô gái duyên dáng chụp hình kỉ niệm dưới “con đường ô” tại làng lụa Vạn Phúc

Con đường trục chính dài 100 m được trang trí bằng những chiếc ô rực rỡ màu sắc

Nhiều bạn trẻ hào hứng chụp ảnh kỷ niệm bên bức tranh tường

Từ những chiếc áo dài truyền thống đến chiếc áo cách tân thời thượng đều được bày bán rất đẹp mắt

Chiếc khăn lụa dài được sáng tạo thành hình bông hoa rất dễ thương

Khung cảnh của phiên chợ quê thu hút nhiều du khách.

Ngọc Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực