Hà Nội: Tuyên truyền ý thức tuân thủ pháp luật giao thông từ trong nhà trường

Thứ tư, 11/01/2017 16:55
(ĐCSVN) - Sáng 11/1, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP. Hà Nội phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội, trường tiểu học Tân Định (Hoàng Mai, Hà Nội) tổ chức chương trình tuyên truyền ý thức pháp luật giao thông và trao tặng vở cho các học sinh của trường.


Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội đại diện cho Phòng CSGT Hà Nội
 trao tặng 5000 cuốn vở cho học sinh trường tiểu học Tân Định. (Ảnh: Phòng CSGT Hà Nội).

Nhằm giúp học sinh nâng cao nhận thức về Luật Giao thông đường bộ, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt (Công an TP Hà Nội) đã lên kế hoạch thực hiện chương trình tặng vở có in hình ảnh tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học.

Theo đó, thay thế những hình ảnh hoạt hình, hoa lá, ít có tính giáo dục trang trí trên bìa vở học sinh như thường lệ, trên bìa các cuốn vở được tặng cho các em học sinh sẽ được in những nội dung, hình ảnh tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ nhằm giúp các em được liên tục tiếp xúc, nắm rõ những quy định cơ bản của pháp luật cũng như nâng cao nhận thức về an toàn giao thông.

Cũng thông qua đó nhắc nhở các bậc phụ huynh phải luôn là tấm gương sáng trong việc chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông để con cháu noi theo. Đồng thời để nhà trường bổ sung vào chương trình giáo dục kiến thức pháp luật về an toàn giao thông với nhiều nội dung, hình thức phong phú và đa dạng như: gương mẫu trong việc xây dựng hình ảnh đẹp, cử chỉ, hành vi văn hóa, từ trang phục, phương tiện đến lời nói, giao tiếp ứng xử hay hành động giúp đỡ, hỗ trợ người gặp nguy hiểm, tai nạn giao thông./.

Vũ Hoàng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực