Bộ Giao thông vận tải: Giảm giá vé BOT Cai Lậy là phương án ưu việt

Thứ sáu, 04/05/2018 16:15
(ĐCSVN) - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho biết nhiều khả năng Bộ này sẽ lựa chọn phương án giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy, giảm giá vé, tại cuộc họp báo Chính phủ tháng 4, chiều 3/5.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc "Thủ tướng đã chốt phương án xử lý đối với BOT Cai Lậy chưa?” tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Bộ Giao thông vận tải đã trình Chính phủ 5 phương án khác nhau, có phân tích những ưu điểm và hạn chế của từng phương án và lượng hóa thành thời gian thu phí bao lâu, sau đó đã có kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ và đã có kết luận, đánh giá cao những phương án nghiên cứu rất kỹ lưỡng của Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang và các bộ, ngành khác như Bộ Công an và các bộ, ngành liên quan đến vấn đề thu phí trong thời gian vừa qua.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: TH).

Theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT sẽ chủ trì với UBND tỉnh Tiền Giang xem xét, xây dựng kế hoạch và phương án cụ thể và quyết định 1 trong 2 phương án mà Bộ GTVT đã trình.

Trong đó, phương án 1 là giữ nguyên trạm hiện tại và giảm mức thu rất cao, như từ 35.000 đồng xuống còn 15.000 đồng đối với xe con.

“Đây là phương án ưu việt nhất trong bối cảnh hiện tại, ít xáo trộn nhất đến việc tổ chức giao thông trong nội đô của Cai Lậy và ít tác động tiêu cực tới việc ô nhiễm môi trường ở khu đô thị đó, trong đó có việc cải tạo Quốc lộ 1”, Thứ trưởng nói.

Phương án 2 là đặt thêm 1 trạm nữa trên đường tránh và song song thu phí 2 trạm này, khi hoàn vốn cho Quốc lộ 1 thì dỡ trạm trên Quốc lộ 1 và khi hoàn vốn trên đường tránh thì sẽ dỡ bỏ toàn bộ dự án.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho hay, sau khi so sánh 2 phương án Bộ thấy phương án 1 là ưu việt.

“Trên cơ sở kết luận của Thủ tướng Chính phủ, chúng tôi sẽ thực hiện chỉ đạo đó, đồng thời tiếp tục triển khai trên cơ sở phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Tiền Giang tính toán chi tiết về thời gian, dự thu và sẽ thông báo rộng rãi tới người dân”, Thứ trưởng cho biết./.

Vy Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực